2554/04/06

Termin


Termin (เทอะมิน) หมายถึง การนัดหมายหรือนัดพบในภาษาเยอรมัน หรือบ้านเราจะรู้จักกันดีในภาษาอังกฤษว่า "appointment" สำหรับชาวยุโรปการนัดพบถือว่าเป็นส่ิงที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งก็ว่าได้ ไม่ว่าจะพบแพทย์ พบเพื่อนหรือการพบปะใดๆ กระทั่งคนในครอบคัวของเราก็เถอะค่ะ จะต้องมีการนัดกันล่วงหน้า ในวันและเวลาที่แน่นอน แรกๆ ดิฉันก็ไม่ใคร่จะคุ้นเคยกับการที่ต้องนัดกันทุกๆ เรื่องไป เพราะคนไทยเราบางครั้งถ้าสนิทชิดเชื้อกันแล้วอยากจะไปก็ไปอยากจะมาก็มา สะดวกเมื่อไรก็เมื่อนั้น ไม่มีการนัดล่วงหน้าให้ยุ่งยาก
ยอมรับเลยค่ะว่าตอนคบเพื่อนฝรั่งใหม่ๆ ดิฉันตกใจค่ะที่จะต้องนัดก่อนถึงจะพบกันได้ แต่เดี๋ยวนี้เข้าใจแล้วว่า เวลาเค้ามีค่าประการหนึ่ง ประกอบกับคนที่นี่เค้าจะไม่ใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยให้ได้เห็นกันทั่วๆ ไป แต่คนที่นี่ร้านกาแฟจะเป็นอะไรที่นิยมและยอดฮิตมาก เช่นวันนึง เพื่อนดิฉัน นัดดิฉัน "พรุ่งนี้ บ่าย 3 โมง เธอว่างไหม เจอกันร้านกาแฟ Bormuth (Bormuth เป็นร้าน bakery ที่เก่าแก่มากๆ แห่งหนึ่ง ถือว่าเป็นร้านที่มีคุณภาพและอร่อย มีขายอยู่ทั่วไปในเยอรมันทุกหนทุกแห่ง) ว่าแล้วทานกาแฟหมดเธอก็ขอตัวไปทำธุระต่อ ดิฉันก็คาดหวังว่าเราจะไปเดินเล่น shopping ต่อ บางครั้งอยู่ที่นี่เราก็ได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างไปในตัวนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น