2554/04/08

Beer


เมื่อพูดถึงเยอรมัน ต้องพูดถึง German Beer เป็นอะไรที่ขึ้นชื่อว่าอร่อยที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ดิฉันคิดอยู่เสมอว่า เบียร์เป็นอะไรที่เหมาะสำหรับผู้ชาย และผู้หญิงไทยดูจะไม่เหมาะนักสำหรับการนั่งดื่มเบียร์ 
ที่เยอรมันเมื่อถึงเวลา summer ผู้คนจะมาพากันนั่งดื่มเบียร์ หรือที่เรารู้จักกันดีว่า Beer garden ซึ่งจะมีอยู่ทั่วไปทุกหนทุกแห่ง ร้านบางร้านจะผลิตเบียร์เป็นของตัวเองกันเลยทีเดียว เช่นเดียวกับร้านนี้ Rat Keller เป็นร้านเบียร์ที่มีชื่อใน Darmstadt เค้าผลิตเบียร์เองและมีหลากหลายชนิดให้เลือก เช่น Pilz, Apfel Bier, Dunkel Bier etc. พอตกบ่ายๆ หลังเลิกเรียน เพื่อนๆ ของดิฉันก็จะชวนกันไปนั่งร้านนี้ เพราะอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียนนัก
เริ่มแรกดิฉันไม่เคยดื่มเบียร์ และรู้สึกว่าเบียร์มันขม, ดิฉันเห็นผู้หญิง คนแก่ คนหนุ่มสาว นิยมดื่มเบียร์กัน การดื่มแอลกอฮอล์ดูเหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดา ในเมื่อเพื่อนดิฉันทุกคนพากันดื่ม เข้าเมืองตาหลิวก็ต้องหลิวตาตาม ความเป็นกุลสตรีดิฉันจึงหายไป ดิฉันจึงเริ่มหัดดื่มเบียร์ เพื่อเข้าสังคม Pilz เป็นเบียร์ที่ดิฉันลองหัดดู รสชาติกลับไม่ขมอย่างที่คิด อร่อย เย็นๆ เข้ากับบรรยากาศ summer ร้อนๆ ซึ่งสมควรอย่างยิ่งที่จะดื่มเบียร์ บางคนอาจจะนึกไปถึงไอติม ก็ช่วยคลายร้อนได้ ใช่ค่ะ แต่ตอนนี้เรากำลังพูดถึงเบียร์ เพราะฉะนั้น Summer + เบียร์เย็นๆ เป็นอันว่าเข้ากัน ทุกๆ Summer ดิฉันและเพื่อนๆ ก็จะนัดกันไปนั่งร้านนี้เหมือนๆ ทุกหน้าร้อน เค้าจะจัดโต๊ะ ประมาณ 10 โต๊ะ เป็นโต๊ะไม้ยาว ตั้งอยู่นอกร้าน และมีร่มกางกันแดดเป็นจุดๆ จากที่ดิฉันเคยเกลียดและกลัวแดด ก็ไม่กลัวอีกต่อไป จากดื่มเบียร์ไม่เป็น ก็เริ่มชักจะชอบเข้าแล้ว ต่อไปจะเป็นอะไรต่อไปล่ะค่ะเนี่ย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น