2554/04/06

ของ sales


ของดี ของถูก และของฟรีไม่มีในโลก เป็นหนึ่งในหลายๆ คติสอนใจประจำตัวของดิฉัน ทำให้ดิฉันจับเทคนิคการลดราคาสินค้าตามห้างต่างๆ ในบ้านเราได้ว่าไม่ค่อยลดกันจริงๆ เท่าใดนัก หรือบางครั้งผู้ผลิตสินค้าจะผลิตสินค้ามาเพื่อขายลดราคาโดยตรงก็มีให้เห็นกันเยอะแยะ ซึ่งต่างจากฝรั่งที่เขาจะลดราคาจากสินค้าตามป้ายจริงที่มีอยู่ และจะลดลงมาอย่างน่าใจหาย บางครั้งดิฉันเคยเจอจาก 45 ปอนด์ ลดเหลือ 5 ปอนด์ก็เคยมี แต่ส่วนใหญ่จะลดอยู่ที่ 20 - 50%
สำหรับที่ลอนดอนคติประจำใจของดิฉันเกือบจะใช้ไม่ได้เลยเชียวค่ะ เพราะการลดราคาตามห้างผู้บริโภคจะได้สินค้าที่มีคุณภาพและราคาถูกแน่นอน แต่คุณจะมีคู่แข่งก็คือ เหล่า shopper ซึ่งหมายถึงพวกที่รักการ shopping เหมือนคุณนั่นแหล่ะค่ะ
ในปีหนึ่งจะมีเทศกาลลดราคาอยู่ 2 ครั้งคือ summer กับ winter ซึ่งห้างสรรพสินค้าได้กำหนดวัน, เวลา และการลดราคาที่แน่นอน เพื่อให้พวกเราไปยืนลุ้นอยู่หน้าประตูห้าง
แรกเริ่มเดิมที่ดิฉันก็ไม่คุ้นเคยการช็อปปิ้งของเซลล์แบบนี้เท่าใดนักแต่ก็ได้คุณเจี๊ยบเพื่อนรุ่นพี่ที่อยู่มานานแล้ว ชวนไปรอดักหน้าประตูห้างดังแห่งหนึ่ง (Harrods) เมื่อถึงเวลาประตูห้างเปิดทุกคนจะทยอยเข้าไปในร้านตรงไปยังเป้าหมายของแต่ละคน
ในครั้งนั้นเองที่ทำให้ดิฉันเริ่มเห็นถึงความแตกต่างในราคาและรู้ว่าของดีและถูกก็มีเหมือนกัน ดิฉันเริ่มมีความสุขกับการซื้อของลดราคา เพราะได้ทั้งของดีและราคาถูก ถึงทุกวันนี้ดิฉันจะไปอังกฤษเกือบทุกปี และจะเลือกไปช่วงเทศกาลลดราคาด้วย
ขอบอกอีกนิดว่าถ้าคุณอดใจรออีกสักระยะหนึ่งคุณก็จะได้ของที่ลดถูกลงไปกว่าเดิม ที่เขาเรียกันว่า last summer sales และ last winter summer sales อันเป็นการลดช่วงสุดท้ายของฤดูกาล แต่ดิฉันไม่ทราบว่าจะเหลือไซส์คุณอยู่อีกรึเปล่านะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น