2554/04/07

Park


สวนสาธารณะหรือที่ดิฉันเรียกจนติดปากว่า park ด้วยเหตุผลที่ว่ามันสั้นและเรียกง่ายดี park มีอยู่ทั่วๆ ไปทั้งในเมืองและรอบเมือง ใน Darmstadt ทุกๆ park จะร่มรื่นมีต้นไม้ใหญ่มากมาย ในวันอาทิตย์ห้างร้านจะหยุดกัน เงียบและเหงา สามีดิฉันจึงชวนพากันไปเที่ยว park ไปเดินเล่น ถือว่าเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง
park ที่เราไปเดินกันประจำ อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองนัก ขับรถประมาณ 5 นาทีก็ถึง ชื่ออะไรดิฉันก็จำไม่ได้ มีสระน้ำกว้างมาก เป็นธรรมชาติ จะมีพวกเป็ดว่ายลอยอยู่ในน้ำ พากันว่ายเป็นฝูง หน้าหนาว ต้นไม้จะถูกปกคลุมด้วยน้ำแข็งจาก snow น้ำในสระก็กลายเป็นนำ้แข็ง ผู้คนก็พากันมาเล่นสเก็ตน้ำแข็งกันในบ่อน้ำนี้ ส่วนหน้าร้อนก็จะมีเรือให้เช่าถีบกัน
ดิฉันชอบที่จะเห็นผู้คนเดินมากันเป็นคู่ คนแก่คนเฒ่าเดินจูงมือกันมาเดิน หรือครอบครัว หนุ่มสาวจะเข็นรถเข็นพาลูกน้อยออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์ และเค้าก็จะมีสนามเด็กเล่น ที่พื้นเป็นทราย ดูแล้วเป็นอะไรที่เหมาะกับเด็กมาก ดิฉันและสามีจะพากันเดินรอบ park เดินครั้งแรกเล่นเอาดิฉันเหนื่อย เพราะดิฉันไม่คุ้นกับมันสักเท่าไหร่ ดิฉันก็เดินไปบ่นไปกว่าจะพาตัวดิฉันเดินได้ครบรอบได้ แต่ก็แปลก ถ้าดิฉันเดินตามห้างล่ะก็ ถึงไหนถึงกัน แต่เมื่อคนเราทำอะไรประจำก็จะติดเป็นนิสัย ดิฉันจะไปเดินกันเกือบจะทุกวันอาทิตย์ คือถ้ามีเวลาว่างเมื่อไหร่ ดิฉันและสามีก็จะชอบเดิน park ได้เห็นธรรมชาติและได้รับอากาศบริสุทธิ์ เดี๋ยวนี้ดิฉันกลับชอบเดินในสวนสาธารณะ
ถ้าเวลา summer พวกเพื่อนๆ ของดิฉันก็จะนัดกันไป picnic ใน park ทำอะไรไปทานกัน เอาเสื่อไปปูนั่ง เอาน้ำดื่ม นั่งคุยกัน ดิฉันก็จะรีบจับจองใต้ร่มไม้ เพราะความที่ดิฉันเกลียดแดดเป็นชีวิตจิตใจ แต่อากาศที่นี่ร้อนก็ไม่ได้ร้อนมากมาย ประมาณว่า 25 - 27 องศา นั่งกำลังสบายๆ ส่วนเพื่อนฝรั่งของดิฉันก็จะพากันนั่งอาบแดด ไปในตัว พวกเธอจะชอบให้ผิวเป็นสีแทน เค้าว่ากันว่ามันส่งผลถึงการมีสุขภาพดี และได้รับ vitamin A,D จากแสงแดดอีกต่างหาก แต่สำหรับดิฉันไม่นิยมกับเค้าด้วยหรอกค่ะ ดิฉันขอแบบเฉียดๆ จะดีกว่า จะเห็นว่า park มีแต่ประโยชน์และผลดีกว่าเดินห้างและไม่ต้องเสียเงินซื้อของ และสุขภาพดีอีกค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น