2554/04/06

แต่งงานกับฝรั่ง


คนไทยส่วนมากไม่นิยมให้ลูกหลานแต่งงานกับฝรั่ง เพราะถือว่าเป็นเรื่องแปลกและมองกันในแง่ลบมากกว่าแง่บวก คุณพ่อของดิฉันจึงไม่พอใจกับการตัดสินใจแต่งงานของดิฉัน มีเพียงคุณแม่ที่ให้กำลังใจและสนับสนุน โดยท่านบอกว่าชนทุกชาติ ทุกภาษามีทั้งคนดี และคนไม่ดี ดิฉันโชคไม่ดีที่ไม่เจอผู้ชายไทยที่เหมาะสม แต่มาเจอชาวต่างชาติที่ดี ที่มีจุดด้อยเพียงแค่เขาไม่ใช่คนไทยเท่านั้นเอง
ชีวิตดิฉันอยู่ในกรอบระเบียบของคุณพ่อ คุณแม่มาตลอด แต่ดิฉันเคยขออนุญาตท่านไว้ว่า ชีวิตนี้ดิฉันขอเลือกสามีเอง แล้วดิฉันก็ตัดสินใจแต่งงาน โดยมีคุณแม่อยู่เคียงข้าง ดูเสมือนว่าดิฉันจะขัดใจกับคุณพ่อ ดิฉันจึงพยายามทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามประเพณีไทยแบบไม่ให้น้อยหน้าใคร เริ่มด้วยการหมั้น การแต่งและมีงานเลี้ยงอย่างสวยงาม
ดิฉันอาจดูแปลกในสายตาคนอื่น แต่ดิฉันก็ไม่เคยผิดหวังกับการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตและก็มีความภาคภูมิใจในตัวของสามี เหมือนกับที่ภรรยาทุกคนภูมิใจแม้ว่าเขาจะไม่ใช่คนไทยก็เถอะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น