2554/04/05

รถเมล์หางปลา


ดิฉันชอบรถเมล์ที่เมืองลอนดอนในประเทศอังกฤษมากค่ะ ถึงขนาดริอ่านตั้งชื่อให้มันตามใจชอบว่า "รถหางปลา"
เจ้ารถหางปลา เป็นรถเมล์สีแดง 2 ชั้นและมีทางขึ้น - ลง ทางเดียวกัน โดยมีเสาคั่นกลางอยู่ 1 อัน เอาไว้สำหรับจับยึดเพื่อขึ้น - ลง หรือปรับใช้เป็นที่กระโดดขึ้น - ลงตามฉบับคนไทยได้อย่างสบาย ด้านท้ายมีบันไดสำหรับขึ้นไปนั่งข้างบน มีหน้าต่างปกติเหมือนรถเมล์บ้านเรา มีคนเก็บสตางค์ 1 คน จะยืนคล้องกล่องสตางค์ไว้ข้างหน้า และจะมีปุ่มกดอยู่ด้านข้างกล่อง แต่ส่วนใหญ่แล้วคนจะนิยมซื้อตั๋ว One day Ticket เป็นตั๋วที่ใช้ได้ตลอดทั้งวันและยังสามารถใช้บริการขนส่งได้ทุกประเภท ตั้งแต่รถเมล์ รถไฟใต้ดิน ราคาเดี๋ยวนี้ก็ประมาณ 3 ปอนด์กว่าแล้วล่ะค่ะ แต่ถ้าซื้อตั๋วรถไฟจะอีกราคาหนึ่งก็สามารถใช้ร่วมกันได้
ด้วยความประหยัดของดิฉัน ดิฉันก็จะซื้อตั๋วเดือน ซึ่งจะถูกกว่าตั๋ววันเมื่อคำนวณแล้ว สำหรับรถยนต์ดิฉันไม่เคยนึกถึงเลย
ดิฉันสนุกกับการใช้บริการรถเมล์มากกว่า เพราะไม่เบียดกันแน่นหนาและหายใจหายคอสะดวก จะว่าไปดิฉันก็ได้ชมวิวสวยๆ ไม่ว่าจะเป็นถนนหรือตึกรามบ้านช่องข้างทางอันเป็นสถาปัตยกรรมเก่าแก่อันสวยงามของที่นี่ด้วยค่ะ
ขอเม้าท์ให้ฟังอีกนิดว่า ดิฉันแอบเห็นคุณหญิงคุณนายในเมืองไทยเมื่อไปอังกฤษก็ยังต้องไปใช้บริการความเก๋และความสบายรวดเร็วของเจ้าหางปลากันถ้วนหน้าเลยค่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น