2554/04/06

วันเกิด


ดิฉันให้ความสำคัญกับวันเกิดมากวันหนึ่งของดิฉัน เป็นอีกวันหนึ่งที่ดิฉันจะได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัวได้เฮฮา ร่วมกันกับเพื่อนสนิท พร้อมหน้าพร้อมตากัน ตั้งแต่ดิฉันยังเด็กคุณพ่อ คุณแม่ของดิฉันท่านจะไม่ลืมวันเกิดลูกๆ และจัดงานวันเกิดเล็กๆ และให้ของขวัญที่พวกเราอยากได้ 
สมัยดิฉันยังเด็ก ดิฉันก็จะดีใจมากๆ เมื่อวันเกิดมาถึง ตัวเลขที่มากขึ้นตามลำดับ 16 - 17 - 18 - 19 - 20 มันเหมือนกับการได้เป็นผู้ใหญ่ขึ้น ความที่จะได้เป็นผู้ใหญ่ขึ้น มีอิสระ มีความรับผิดชอบขึ้นตามลำดับ ตอนดิฉันแต่งงานก็ปาเข้าไป 30 แล้ว แต่ความรู้สึกตื่นเต้นดีใจเมื่อถึงวันเกิดก็ยังมีอยู่ แต่การนับเลขที่สูงขึ้น 31 - 32 - 33 - 34 - 35 มันเหมือนบอกให้เราคิดว่า โตแล้วนะ ต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ต้องเก็บเงิน เก็บทอง สร้างครอบครัว มันตอกยำ้เข้่าไปในวันเกิด ทุกวันนี้ดิฉันก็ยังมีงานเลี้ยงวันเกิดทุกปี ถึงแม้ว่าดิฉันจะไม่ค่อยสบายก็เถอะ
ถ้าดิฉันไม่จัดงานวันเกิดอะไรจะเกิดขึ้น คงไม่มีอะไรเกิดขึ้น นอกจากความคุ้นเคยที่สะสมมานาน คนต่างชาติเค้าก็มีความสุขและให้ความสำคัญกับวันเกิด แต่การให้ของขวัญ เค้าจะให้กันพอประมาณ พอมีน้ำใจ ช็อกโกแลต 1 กล่อง, ครีมโลชั่นทาผิว 1 ขวด อะไรทำนองนี้ และดิฉันก็ไม่ได้จัดงานวันเกิดเพื่ออยากได้ของขวัญเหมือนตอนยังเด็ก และดิฉันก็มีทุกอย่างแล้วที่ดิฉันอยากมี เพียงแต่ดิฉันอยากให้วันเกิดดิฉันสักครั้ง ให้สักครั้งดิฉันได้อยู่กับคนที่ไว้ใจและสร้างอนาคตไปกับดิฉัน ก็เท่านั้นก็พอ คงมีสักวันที่ดิฉันไม่มีงานวันเกิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น