2554/04/06

Golf


การหางานอดิเรกหรือการเล่นกีฬาเป็นการใช้เวลายามว่างให้เป็นประโยชน์อย่างดี ทำให้เราเพลิดเพลินและมีกิจกรรมทำ มีเหตุผลหลายอย่างที่นำไปสู่การเล่น golf ของดิฉัน
golf เริ่มจากเป็นกีฬาของคนชั้นสูงตั้งแต่ประมาณปี ค.ศ. 1500 แต่ปัจจุบัน golf เป็นกีฬาที่เล่นกันกว้างขวางในคนหมู่มากไม่จำกัดฐานะเท่าใดนัก 
ตั้งแต่อยู่เมืองไทย ดิฉันเกลียดการเล่น golf เป็นที่สุด ตากแดด หน้าดำ แต่ความที่สามีชอบเล่น golf เป็นชีวิตจิตใจ เธอเริ่มหัดเล่นกับคุณพ่อเธอตั้งแต่ยังเด็กจึงได้ติดการเล่น golf จนเป็นนิสัย golf เป็นอะไรที่ใช้เวลาในการเล่นอย่างมาก กว่าจะครบ 18 หลุม และการจะเล่น golf ให้ได้ดีก็ต้องมีการฝึกฝน และข้อสำคัญต้องมีสมาธิ ดิฉันด้วยความรักสามี และอากาศที่เยอรมันก็ไม่ได้ร้อนแบบแผดเผา และดิฉันก็ตั้งเป้าว่า ดิฉันและสามี เราจะเป็น golf family เพื่อที่จะได้มีกิจกรรมร่วมกัน ดังนั้นดิฉันจึงหัดตี golf 
เริ่มจากวันเกิดดิฉันเมื่อหลายปีก่อน คุณสามีเธอให้ชุด golf เป็นของขวัญ ดิฉันก็เร่ิมเข้า course ฝึกกับโปรชาวอังกฤษชื่อ Warren และทุกครั้งที่กลับไปเยี่ยมบ้าน ก็ได้คุณพี่ชายของดิฉันหาโปรให้ฝึกฝนอีกต่างหาก เพื่อช่วยในการเล่นให้ดีขึ้น ทำให้ดิฉันได้เรียนรู้ว่า แม้แต่ตำราที่มาจากที่เดียวกัน แต่ละคนก็จะมีสูตรและแบบฉบับของตัวเอง โปรฝรั่งจะเน้นลูกสวย ไปไกล แต่โปรไทยจะเริ่มกันตั้งแต่การยืนท่วงท่าให้สวยงามด้วยขณะตี ไม่ใช่แต่ตีไกลอย่างเดียว ดิฉันว่าเอกลักษณ์เฉพาะไทยเราก็ยังอยู่ในสายเลือดของเราอยู่ดี ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็เถอะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น