2554/04/07

Cafe'


ร้านกาแฟมีอยู่ทั่วไปทุกหนทุกแห่ง เรียกกันว่าทุกๆ มุมถนน บางถนนมีติดกัน 5 - 6 ร้านก็มี จนบางครั้งดิฉันแถบจะอดคิดไม่ได้ว่าจะดื่มอะไรกันนักหนา ดิฉันเริ่มรู้จักการดื่มกาแฟครั้งแรกจากที่อังกฤษ จริงๆ แล้วดิฉันควรจะไปรู้จักการดื่มชาจากที่นั่นซะมากกว่า การดื่มชาหรือกาแฟก็แล้วแต่ นอกจากจะดื่มเพื่อรสชาติ ก็ยังดื่มดำ่บรรยากาศด้วย ร้านชาหรือกาแฟจึงได้ตกแต่งบรรยากาศอย่างเก๋ไก๋ บางทีก็มีเป็นเคาน์เตอร์ไว้ยืนดื่ม สำหรับผู้ที่นั่งทำงานมาทั้งวัน คงจะเหมาะเป็นที่สุด บางทีก็มีที่นั่งเป็น sofa ให้นั่งสบาย นั่งแล้วแทบไม่อยากลุกเลย และมีการตกแต่งร้านประดับประดาตามเทศกาล เช่นกัน เช่น หน้า Christmas เค้าก็จะมีบรรยากาศแบบ Christmas ตกแต่ง มีลูกบอล Christmas หรือ ต้น Christmas ตกแต่ง ให้ดื่มดำ่บรรยากาศกัน
ดิฉันเริ่มดื่มกาแฟก็เนื่องจากแฟนพี่ชายของดิฉัน พี่เจี๊ยบ เธอไปเยี่ยมดิฉันที่อังกฤษ และเธอจะชอบนั่งร้านกาแฟ ดิฉันก็ต้องพาเธอไปนั่งทุกวัน และดิฉันก็สั่งแต่น้ำส้มคั่นทุกครั้งไป เธอก็เลยแนะนำให้ดิฉันดื่ม cappuccino ดิฉันจึงเริ่ม จากดื่ม cappuccino ใส่น้ำตาล 5 ซอง เพราะดิฉันรู้สึกมันขมซะเหลือเกิน จากนั่นก็เริ่มพัฒนาลดความหวานจาก 5 เป็น 4 - 3 - 2 - 1 จนเดี่ยวนี้ดิฉันดื่มกาแฟจนติดเป็นนิสัยไปแล้ว และจะใส่แต่ diet sugar แทนเพื่อเลี้ยงน้ำตาล สิ่งที่ดิฉันสงสัยมานานว่าทำไม คนถึงชอบนั่งร้านกาแฟ และต่อมาดิฉันก็ได้คำตอบว่า เนื่องจากอากาศที่นี่จะหนาวซะเป็นส่วนใหญ่ การดื่มชา กาแฟถือเป็นการเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย หรือจะเอาไว้พบปะเพื่อนฝูง นั่งคุยกัน เพราะราคาของกาแฟ 1 ถ้วยจะอยู่ประมาณ 2 - 2.5 ยูโร หรือมากกว่า จะแล้วแต่ความหรูของร้าน ถ้าเป็น Latte machiato คือกาแฟใส่นมมากๆ นั่นแหละค่ะ ดิฉันจะโปรดมาก ราคาก็จะประมาณ 2.5 - 3.0 ยูโร หรือจะเป็น Milch kaffee  กาแฟใส่นมแต่เสริฟในถ้วยแก้วใหญ่ คล้ายๆ กับถ้วยซุป ราคาต่างๆ ก็ขึ้นอยู่กับชนิดและแบบของกาแฟ หรือถ้าเป็นหน้า Summer เค้าก็จะมี Eis kaffee คือกาแฟใส่ไอศรีม อร่อย หวาน มัน หรือจะเลือกเป็น Eis chocolate คือชอกโกแลตใส่ไอศรีม สำหรับผู้ที่ไม่ชอบกาแฟ ซึ่งก็อร่อยไม่แพ้กัน เพราะฉะนั้นการนัดกันร้านกาแฟ จึงถูกกว่านัดรับประทานอาหารกัน ซึ่งจะเสียเงินมากกว่านั่นแหละค่ะ ร้านกาแฟจึงขายดี บวกกับมี cake ขนมพายต่างๆ ให้ทานคู่กัน cake ยอดนิยมเห็นจะเป็น Sacher torte ต้นตำรับมากจากเมือง Wien เป็นคล้ายๆ กับเค้กชอกโกแลตนะค่ะ อ้าว! วันนี้คุณไปร้านกาแฟแล้วรึยังค่ะ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น